Các bước chăm sóc da mặt cơ bản sáng tối

Chăm sóc da mặt luôn thật sự cần thiết với các chị em phụ nữ. Tuy nhiên không phải ai cũng biết chăm sóc đúng cách. Thậm chí đi đọc tài liệu trên mạng cũng mỗi nơi một phách và cuối cùng không biết đâu là chuẩn cả.

Ban đầu, em Lam cũng như các chị vậy, nhưng sau 5 năm tìm hiểu về chăm sóc da, makeup và trang điểm thì hôm nay em Lam xin chia sẻ bí quyết chăm sóc da đúng chuẩn của các chị em bên Hàn Quốc này. 

Nào cùng theo dõi bài viết này nhé.

Các bước chăm sóc da mặt sáng tối
Các bước chăm sóc da mặt sáng tối

Quy trình chăm sóc da buổi sáng

Bước 1 Rửa mặt

Tạo bọt sữa rửa mặt rồi bôi khắp mặt để rửa.

Về cơ bản, bạn không nhất thiết phải dùng đến sữa rửa mặt vào buổi sáng mà chỉ cần rửa bằng nước hơi âm ấm. Bước này sẽ giúp da mặt trở nên sạch sẽ căng bóng, loại bỏ lớp bụi bẩn đây là bước cơ bản đầu tiên làm sạch da mặt.

Đêm đến tuy các chị em ở trong nhà không tiết ra khói bụi nhưng da vẫn tiết da dầu và đào thải chất độc. Bên cạnh đó nhất là những hôm trời nóng thì còn toát mồ hôi nhớp nháp, nhễ nhại nên việc rửa mặt là điều cần thiết.

Bước 2 sử dụng toner hoặc nước hoa hồng

Cho nước hoa hồng ra tay cũng không vấn đề gì. Nhưng nếu muốn có kết quả tốt nhất, tôi khuyên các bạn nên dùng lotion mask để làn da tươi trẻ chỉ trong vòng 3 phút.

Bước này bổ sung cùng bước rửa mặt, giúp loại bỏ lớp da mặt một cách sạch sâu hơn bổ sung cùng bước rửa mặt.

Nếu các chị em da khô

Bước 3 Thoa Essence

Tùy theo tình trạng da mà bạn có thể thay đổi loại dưỡng da cho phù hợp.

Tôi thường dùng loại sản phẩm nhanh thẩm thấu vào da và luôn ý thứ được phải cấp đủ dưỡng chất cho lớp chân bì.

Bước 4 Sữa dưỡng da hoặc kem dưỡng

Vai trò của chúng là lưu lại lớp dưỡng trên da. Vì vậy, các bạn hãy làm nóng một lượng vừa đủ kem lên tay và bôi lên mặt nhé. Sữa dưỡng và kem dưỡng có tác dụng cấp ẩm dưỡng ẩm tốt, ngoài ra một số kem dưỡng còn có tác dụng nâng tông dưỡng da mặt giúp làm trắng.

Bước 5 Kem chống nắng

Bước buối cùng là thoa kem chống nắng. Nhiều chị em chủ quan nghĩ rằng có tí nắng đáng bao nhiêu đâu mờ. Nhưng dây là một bước thật sự cần thiết đối với mỗi chị em. Các tia UVA và UVB trong ánh nắng về ngắn hạn sẽ gây ra cháy nắng, đen da, nám da, về lâu dài nếu sau tuổi 30 sẽ gây ra tình trạng lão hóa và chảy xệ da.

Những điều cần tránh vào buổi sáng để giữ làn da khỏe đẹp

Vào buổi sáng, làn da phải hứng chịu rất nhiều yếu tố độc hại như tia tử ngoại, điều hòa, khói thuốc lá hay khí thải. Vì vậy mục tiêu quan trọng nhất đó là bảo vệ làn da khỏi những tác động này.

Trước hết, bạn cần kiểm tra da mình trước gương và lựa chọn những sản phẩm cần thiết trong ngày. Bạn cần phải đoán trước những hoạt động của hôm dó như “Cả ngày hôm nay mình sẽ ở ngoài đường?” hay “Hôm nay ngồi suốt trong phòng điều hòa?” để lựa chọn mỹ phẩm.

Hơn nữa, để làn da được sáng đẹp hơn, tôi khuyên các bạn nên làm ẩm tất cả mỹ phẩm bằng tay rồi dùng ngón tay ấn vào từng khu vực trên da, quy trình “chăm sóc kỳ công” này sẽ giúp mỹ phẩm lâu trôi. Nếu làm như vậy, khi mồ hôi đổ, bạn chỉ cần dùng miếng bông cotton thấm nhẹ và không cần phải chỉnh sửa lại lớp trang điểm trong suốt cả ngày.

Quy trình chăm sóc da buổi tối

Bước 1 Tẩy trang

Phụ nữ sau 30 tuổi nên dùng tẩy trang dạng kem. Đầu tiên hãy dùng loại tẩy trang chuyên dụng cho mắt và miệng để làm sạch lớp trang điểm tại đó. Tẩy trang loại bỏ lớp trang điểm và bụi bẩn sau một ngày ngoài đường,.

Bước 2 Rửa mặt

Sau khi làm sạch lớp bụi bẩn và phấn trang điểm bằng kem tẩy trang, bạn chỉ  cần dùng nước âm ấm để rửa lại mặt cũng được. Nếu dùng sữa rửa mặt hãy nhớ đánh bọt lên. Dùng sữa rửa mặt để làm sạch sâu da mặt, ngoài ra còn có thể sử dụng nước muối sinh lý để rửa mặt để an toàn cho da.

Bước 3 Tẩy da chết

Khoảng 10 ngày 1 lần, hãy dùng sản phẩm tẩy da chết để loại bỏ lớp sừng già và giúp da sáng lên. Nếu bạn trộn sản phẩm tẩy da chết với sữa rửa mặt thì sẽ tạo cảm giác mềm mại cho da hơn. Không nên tẩy da chết thường xuyên, tránh việc làm mỏng và bào mòn da.

Bước 4 Nước hoa hồng

Nếu đắp lotion mask rồi bọc da bằng màng bọc, sẽ làm tăng độ ẩm mướt và giúp tinh chất dưỡng chất da dễ thẩm thấu hơn. Nước hoa hồng có nhiều loại nhiều mùi, có thể tham khảo các hãng của Hàn Quốc, giá thành rẻ và hợp với da mặt Châu Á.

Bước 5 Sữa dưỡng hoặc kem dưỡng

Để dưỡng chất vừa bổ sung không bị trôi, hãy cho sữa dưỡng hoặc kem dưỡng ra lòng bàn tay và bụng ngón tay rồi xoa đều lên da để “khóa” dưỡng chất lại. dùng trước khi đi ngủ để cấp ẩm và dưỡng da.

Liệu pháp chăm sóc da buổi tối

Bạn hãy nắm rõ liệu pháp chăm sóc giúp cho da hết mệt mỏi vào ban đêm này nhé!

Trước hết, sử dụng miếng bông cotton hoặc tăm bông để lau sạch toàn bộ bụi bẩn. Sau đó thoa nước hoa hồng lên da và bổ sung dưỡng chất rồi “khóa” lại bằng kem dưỡng.

Đương nhiên, đây là điều cơ bản nhất trong quy trình chăm sóc, nhưng đừng quên tẩy da chết bằng sữa rửa mặt có hạt li ti mỗi tuần một lần và dùng gói dưỡng trắng da trong những ngày tiếp xúc nhiều với tia tử ngoại. Hãy “bỏ ra chút công sức” để tìm cách chăm sóc da phù hợp với tình trạng ngày hôm đó nhé.

Nếu chăm sóc da cẩn thận vào ban đêm, da sẽ có sự khác biệt đáng kể vào ngày hôm sau. Tuyệt đối không bao giờ được để nguyên lớp trang điểm khi ngủ. Một lần nữa, hãy nhìn lại cách bạn yêu thương làn da của mình.

Nguồn bài viết: danhthucvedeptunhien.com

Bài viết Các bước chăm sóc da mặt cơ bản sáng tối đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Đánh thức vẻ đẹp tự nhiên.



source https://danhthucvedeptunhien.com/cac-buoc-cham-soc-da-mat/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Son Shu Uemura 156 lên màu có đẹp không? Giá bao nhiêu, Mua ở đâu

Son Shu 165 lên màu như nào? Giá bao nhiêu, Mua ở đâu

Son Shu 550 lên màu có đẹp không? Giá bao nhiêu, mua ở đâu